1. Định nghĩa marketing?
Quá trình mà các cá nhân hoặc tổ chức đi làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất, bằng cách trao đổi các giá trị. Thông qua sự thỏa mãn đó của khách hàng, các cá nhân hoặc tổ chức cũng sẽ đạt được mục tiêu của mình....đọc thêm
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
1. Môi trường Marketing
Môi trường Marketing của doanh nghiệp bao gồm các chủ thể và các lực lượng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực; trực hoặc gián tiếp đến khả năng quản trị kinh doanh của doanh nghiệp ấy trong việc đạt tới mục tiêu kinh doanh của nó ở thị trường mục tiêu....đọc thêm
__________________________________________________________________
Môi trường Marketing của doanh nghiệp bao gồm các chủ thể và các lực lượng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực; trực hoặc gián tiếp đến khả năng quản trị kinh doanh của doanh nghiệp ấy trong việc đạt tới mục tiêu kinh doanh của nó ở thị trường mục tiêu....đọc thêm
__________________________________________________________________
Khái niệm
Phân đoạn thị trường (Market sergmentation) là quá trình phân chia người tiêu dùng thành các nhóm dựa trên các khác biệt về nhu cầu, tính cách, hành vi.
__________________________________________________________________
Phân đoạn thị trường (Market sergmentation) là quá trình phân chia người tiêu dùng thành các nhóm dựa trên các khác biệt về nhu cầu, tính cách, hành vi.
Đoạn thị trường (Sergment) là một nhóm người tiêu dùng có yêu cầu tương tự nhau về các thành tố trong Marketing hỗn hợp......đọc thêm
__________________________________________________________________
Đánh giá các đoạn thị trường
Đánh giá các đoạn thị trường là nhằm để xác định được mức độ hấp dẫn của mỗi đoạn thị trường đối với việc thực hiện mục tiêu cuả công ty. Để đánh giá các đoạn thị trường người ta có thể sử dụng ba tiêu chuẩn cơ bản sau đây......đọc thêm__________________________________________________________________
Khái niệm định vị sản phẩm
Khái niệm
Định vị sản phẩm (Product positioning) trên thị trường là thiết kế một sản phẩm có những đặc tính khác biệt so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nhằm tạo cho sản phẩm một hình ảnh riêng trong con mắt khách hàng....đọc thêm
___________________________________________________________________Khái niệm
Thị trường người tiêu dùng (Consumer Market) bao gồm những cá nhân và hộ gia đình mua sản phẩm cho mục đích tiêu dùng cá nhân, gia đình. Như vậy các quyết định mua của họ mang tính cá nhân, với mục tiêu phục vụ cho bản thân hoặc cho gia đình....đọc thêm
___________________________________________________________________
Hành vi mua cuả người tiêu dùng xảy ra trong một quá trình. Để đi đến quyết định mua một loại hàng hoá dịch vụ gì đó thì nói chung người mua phải trải qua quá trình bao gồm 5 giai đoạn.....đọc thêm
___________________________________________________________________
___________________________________________________________________
Phân loại khách hàng là các tổ chức
Điều khác biệt cơ bản của các tổ chức so với khách hàng tiêu dùng cá nhân là các tổ chức mua hàng hoá và dịch vụ để phục vụ cho các hoạt động của tổ chức đó
Có thể chia khách hàng là các tổ chức thành bốn loại:...đọc thêm