Marketing - Quản trị marketing

___________________________________________________________________
Đinh nghĩa 
Quản trị Marketing là sự phân tích, hoạch định, thực hiện và kiểm tra các chương trình đã đề ra , nhằm tạo dựng, bồi đắp và duy trì những trao đổi có lợi với người mua mà mình muốn hướng đến, trong mục đích đạt được các mục tiêu của tổ chức.......đọc thêm
___________________________________________________________________
Marketing cung cấp thông tin, dự báo, nhu cầu và các lời khuyên cho các nhà hoạch định chiến lược dùng về việc phân tích và đánh giá về sau này. Các nhà hoạch định chiến lược sau đó sẽ thương thuyết về các mục đích và các nguồn tài nguyên, rồi thì lập nên các kế hoạch về marketing dựa trên các mục đích này và tiến hành thực hiện chúng........đọc thêm.
___________________________________________________________________
Khái niệm và các thành phần của hệ thống thông tin Marketing : (M.I.S)
Một hệ thống thông tin Marketing bao gồm người, thiết bị và quy trình tập họp, xếp loại, phân tích, đánh giá và phân phối các thông tin chính xác, đúng thời điểm, cần thiết cho người làm công tác quyết định Marketing....đọc thêm
___________________________________________________________________
4. Phân tích môi trường marketing
Môi trường Marketing  của công ty bao gồm các tác nhân và lực lượng ảnh hưởng đến khả năng phát triển và gìn giữ thành công giao dịch với khách hàng của mình......đọc thêm 
__________________________________________________________________
Điểm xuất phát để hiểu được người tiêu dùng là mô hình tác nhân phản ứng được thể hiện trong hình sau đây.....đọc thêm
___________________________________________________________________
6. Thị trường tổ chức và hành vi mua hàng của khách hàng tổ chức
Các đặc điểm của thị trường tổ chức
Thị trường tổ chức bao gồm tất cả các tổ chức mua các hàng hóa và dịch vụ sử dụng cho việc sản xuất các hàng hóa và dịch vụ khác để bán ra, cho thuê hoặc cung ứng cho người khác. Các ngành chủ yếu tạo thành thị trường tổ chức bao gồm.......đọc thêm
___________________________________________________________________
7. Phân tích đối thủ cạnh tranh
1. Xác định các đối thủ của công ty
1.1. Các loại cạnh tranh
- Độc quyền thuần tuý: chỉ có một công ty cung cấp một vài sản phẩm hay dịch vụ trong một số quốc gia hay khu vực, sự độc quyền này có thể là kết quả của một sắc lệnh quy định, một đăng ký nhãn hiệu, giấy phép, trình độ nền kinh tế hay các nhân tố khác......đọc thêm
___________________________________________________________________
 100 câu hỏi trắc nghiệm quản trị Marketing
1. Dịch vụ là:
a. Hàng hóa vô hình
b. Những hành vi
c. Những hoạt động
d. Câu b và c đúng
Đáp án: câu d...đọc thêm
___________________________________________________________________
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm quản trị Marketing
1. Nhu cầu là gì ?
a. Là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được
b. Là một nhu cầu đặc thù tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của cá thể
c. Là mong muốn đuơc kèm thêm điều kiện có khả năng thanh toán
d.Tất cả các phương án trên đều đúng.....đọc thêm
___________________________________________________________________
___________________________________________________________________